Trang

Thứ Hai, 16 tháng 1, 2012

Trung tâm phục vụ khách hàng - Công ty TNHH LD Phú Mỹ Hưng thông báo điều chỉnh phí quản lý

Việc điều chỉnh phí quản lý là hợp lý và cần thiết
Nhằm duy trì và nâng cao chất lượng công tác quản lý tại các khu phố, qua tham khảo ý kiến của cư dân, Công ty TNHH Liên doanh Phú Mỹ Hưng sẽ điều chỉnh tiền phí quản lý hàng tháng trong thời gian sắp tới.
Trung tâm Phục vụ khách hàng đã có buổi gặp gỡ, trao đổi và lắng nghe những ý kiến đóng góp của một số thành viên Ban Quản trị khu phố và cư dân về vấn đề này. Tham dự buổi gặp gỡ có sự hiện diện của bà Vũ Thị Phương Liên - Trưởng Ban Quản trị Khu phố Mỹ Phúc, bà Hồ Thị Hồng Yến - Trưởng Ban Quản trị Khu phố Hưng Vượng 3, bà Nguyễn Hoàng Hà - Cư dân Khu phố Mỹ Tú 2, bà Văn Kiều Nguyệt Hồng - Cư dân Khu phố Mỹ Thái 1 và ông Đào Văn Ký - cư dân Khu phố Mỹ Giang 2.
Bà Vũ Thị Phượng Liên
Tại buổi nói chuyện, mọi người đều cho rằng việc điều chỉnh phí quản lý là hợp lý và cần thiết. Bà Vũ Thị Phương Liên chia sẻ: “Theo tôi, dân ở, dân hưởng nên dân chịu là điều đương nhiên, chứ không thể bắt Công ty TNHH Liên doanh Phú Mỹ Hưng bù lỗ mãi được, nhất là trong tình hình lạm phát, trượt giá như hiện nay. Vấn đề ở đây là tăng như thế nào và chất lượng dịch vụ sau khi tăng giá sẽ ra sao? Việc tăng phí để cân bằng thu chi phải hợp lý. Trước đây, phí quản lý thấp, Công ty Phú Mỹ Hưng phải bù lỗ, nên việc tăng phí lần này không chỉ là để bù trượt giá mà còn là duy trì chất lượng và cải thiện dịch vụ tốt hơn. Việc đóng tiền phí quản lý cũng như bỏ tiền ra mua một dịch vụ, chất lượng dịch vụ có tốt, thì cư dân mới sẵn sàng trả tiền cho dịch vụ đó. Tôi nghĩ cũng sẽ có người lên tiếng phản đối, đó là một điều tất nhiên khi họ phải trả thêm tiền nhưng không biết chất lượng dịch vụ sẽ thế nào.”
Đồng ý với ý kiến của bà Phương Liên về việc điều chỉnh phí quản lý là điều cần thiết, bác Đào Văn Ký, cư dân khu Mỹ Giang 2 nói thêm: “Tôi cũng đã trao đổi với một số cư dân, họ cũng đồng ý với việc phải tăng phí quản lý. Họ cho rằng nếu việc điều chỉnh phí quản lý để chất lượng dịch vụ vẫn duy trì và cải thiện tốt hơn thì họ hoàn toàn ủng hộ. Thậm chí nếu sau này cần tăng nữa họ vẫn chấp nhận”.
Bà Hồ Thị Hồng Yến
Là một thành viên trong Ban Quản trị, bà Hồ Thị Hồng Yến, Khu phố Hưng Vượng 3 nhận xét: “Việc điều chỉnh phí quản lý là hoàn toàn hợp lý. Ban Quản trị Khu phố Hưng Vượng 3 đã đi đầu trong việc tăng phí quản lý, trước khi Công ty Phú Mỹ Hưng có quyết định tăng phí rất lâu rồi, mức phí quản lý ở đây đã được tăng đến lần thứ 2. Là thành viên Ban Quản trị, nắm rõ các chi phí phải chi ra để thuê các dịch vụ như bảo vệ, vệ sinh, sửa chữa, bảo dưỡng các trang thiết bị và tiện ích cho khu phố đã tăng lên như thế nào trong những năm qua, thu không đủ để chi, thậm chí ở con số âm, nên Ban Quản trị đã quyết định tăng mức phí quản lý. Và hầu hết cư dân Hưng Vượng 3, kể cả người nước ngoài, đều đồng ý với quyết định này để Ban Quản trị có đủ chi phí chăm lo cho môi trường sống của cư dân tốt hơn”.
Bà Văn Kiều Nguyệt Hồng, cư dân Khu phố Mỹ Thái 1 cũng đồng ý với việc phí quản lý cần phải được điều chỉnh và song song đó là việc cải thiện chất lượng dịch vụ. Chị Nguyệt Hồng cũng nhấn mạnh tất cả chi phí chỉ cần rõ ràng, như thế cư dân sẽ hiểu và chấp nhận. Chị cho biết: “Tôi quyết định sống ở Phú Mỹ Hưng vì chất lượng các dịch vụ an ninh, vệ sinh, môi trường tại đây tốt. Tôi nghĩ hầu hết mọi người phần nào chọn Phú Mỹ Hưng cũng vì lý do đó. Cho nên, để duy trì một môi trường sống tốt như vậy, mức phí quản lý cần phải tăng là hợp lý và mọi người cũng sẽ ủng hộ quyết định này để chất lượng dịch vụ phục vụ cuộc sống của họ được duy trì và nâng cao”.
Bà Nguyễn Hoàng Hà
Đến với buổi nói chuyện này còn có bà Nguyễn Hoàng Hà, cư dân khu phố Mỹ Tú 2, chị chia sẻ: “Tôi thấy rất ngạc nhiên vì khoảng 9 năm nay, mức phí quản lý không tăng và bây giờ mới tăng thì tôi thấy hơi chậm. Bản thân tôi luôn mong muốn rằng, Công ty Phú Mỹ Hưng sẽ có những điều chỉnh tăng mức phí quản lý để cải thiện, nâng cao chất lượng dịch vụ, cư dân có cơ hội được hưởng các dịch vụ với chất lượng tốt hơn hiện nay”.
Sự cần thiết điều chỉnh phí quản lý Phú Mỹ Hưng - khu đô thị kiểu mẫu đầu tiên của cả nước- luôn là niềm tự hào của cư dân nơi đây vì môi trường sống rất xanh - sạch - đẹp và an ninh trật tự luôn được chú trọng giữ gìn.
Các dịch vụ bảo vệ, thu gom rác, vệ sinh khu công cộng và chung cư, cây xanh, bảo dưỡng trang thiết bị và tiện ích khu phố… cùng với sự tận tâm của đơn vị quản lý - Trung tâm Phục vụ khách hàng tại Phú Mỹ Hưng - đã góp phần tạo nên hình ảnh khu đô thị hôm nay. Nhà đầu tư xây dựng và phát triển khu đô thị- Công ty TNHH Liên doanh Phú Mỹ Hưng-luôn quan niệm phải thường xuyên phối hợp với Ban Quản trị các khu phố và các cư dân, chú trọng và nâng cao công tác quản lý đô thị và khu phố nhằm đảm bảo tính phát triển bền vững của đô thị. Mục đích cuối cùng là tạo ra và duy trì một môi trường sống hoàn hảo, an toàn, tiện nghi cho cư dân và vì cư dân. Và phí quản lý hàng tháng mà cư dân đóng sẽ được sử dụng vào các dịch vụ chỉnh trang, quản lý khu phố nêu trên.
Tuy nhiên, phí quản lý do cư dân đóng hàng tháng có thể nói đã “lạc hậu” so với tình hình giá cả thị trường tăng liên tục trong nhiều năm qua. Thực tế không thể chối cãi là mức phí quản lý do cư dân đóng góp hiện tại không đủ chi cho các công tác quản lý khu phố nên Công ty TNHH Liên doanh Phú Mỹ Hưng đã phải bù lỗ liên tục suốt nhiều năm qua.
Nhằm duy trì và cải thiện chất lượng công tác quản lý tại các khu phố ngày càng tốt hơn, hoàn thiện hơn, sau khi tham khảo ý kiến của Ban Quản trị của các khu phố cũng như tham khảo ý kiến của một số cư dân ở những khu phố chưa có Ban Quản trị, Công ty TNHH Liên doanh Phú Mỹ Hưng dự kiến sẽ điều chỉnh phí quản lý tại các khu phố vào đầu tháng 10 sắp tới.
Đây là lần điều chỉnh mức phí quản lý khu phố đầu tiên kể từ năm 2001. Mức tăng phí quản lý tăng thấp nhất là 12%. Mức phí quản lý mới sẽ được thông báo rộng rãi đến quý cư dân được rõ.
Công ty TNHH Liên doanh Phú Mỹ Hưng rất mong nhận được sự hưởng ứng, chia sẻ của Quý cư dân về vấn đề này để Trung Tâm Phục vụ khách hàng có thể phát huy và cải thiện các công tác quản lý và dịch vụ đối với các khu phố.

Đôi điều suy nghĩ của một cư dân
Ông Lê Nguyên - Nguyên trưởng ban quản trị Khu phố Mỹ Cảnh
Gia đình chúng tôi rời trung tâm Thành phố để đến với Khu đô thị Phú Mỹ Hưng từ năm 2003, khi ấy nơi này chỉ có vài khu biệt thự xây dựng lác đác, các khu chung cư hoàn chỉnh chỉ mới có Mỹ An, Mỹ Cảnh và Hưng Vượng 1. Vùng này trước đây hoang vu, đầm nước, muỗi mòng…và xuyên suốt từ Bình Chánh ra là một con đường lớn nối với Nhà Bè sau này là Đại lộ Nguyễn Văn Linh tráng lệ, con đường mà nhờ nó, TP.HCM mới không bị cô lập với mạch máu Miền Tây trù phú khi cầu Bình Điền bị sập!
Lúc ấy, kể cũng hơi liều khi chọn nơi đây, nhưng qua tiếp xúc ban đầu với nhân viên giao dịch bán căn hộ cho khách hàng, sự chuyên nghiệp, vui vẻ, lịch thiệp, trân trọng đối tác cũng làm cho nỗi lo lắng cũng vơi đi!
Mỹ An - Mỹ Cảnh là khu chung cư đầu tiên được thành lập Ban tự quản năm 2003, với ý nghĩa xây dựng nơi ở mới, an cư lạc nghiệp cho gia đình và cộng đồng là việc tôi nghĩ nên làm ở nơi khởi đầu này. Do vậy, dù tuổi đã cao, tôi cũng cố gắng “ăn cơm nhà, vác tù và hàng tổng”.
Quản lý nhà chung cư thời điểm bấy giờ chưa có nơi nào làm để mà học tập, áp dụng nên khó khăn trăm thứ, cựu Giám đốc Hậu Mãi ông Huỳnh Kim Tước và ông Phó Giám đốc Huỳnh Tiến hết sức quan tâm giúp đỡ, bà Tổng Giám đốc và ông Phó Tổng Giám đốc thứ nhất cũng rất quan tâm…
Việc khó đầu tiên là: tiền phí quản lý không đủ chi cho những nhu cầu cần thiết. Từ bức xúc đó, khu chung cư Mỹ Cảnh là nơi đầu tiên đề nghị cư dân cho tăng phí quản lý từ tháng 10 - 2006. Nhờ có thêm chi phí mà chung cư Mỹ Cảnh được sửa chữa nâng cấp khuôn viên, sửa chữa hệ thống Intercom, sắm đồ chơi cho trẻ, không còn phải để nhà đầu tư bù lỗ hàng tháng, tôi nghĩ đó là lẽ công bằng, cuộc sống của riêng mình mà dựa dẫm vào người khác bù lỗ là thiếu tôn trọng mình. Tuy nhiên, tăng phí quản lý cũng không hề đơn giản. Một vài cá nhân chưa thông cũng phản ứng ra trò. (Thực ra mức tăng này nay cũng đã lạc hậu!)
Hiện nay, các chung cư mọc lên ngày càng nhiều, cư dân ngày thêm đông vui. Hầu hết có thang máy, có tiện ích cao hơn. Tất nhiên chi phí cũng sẽ tăng theo nhu cầu, trong khi phí quản lý không thay đổi với tỷ giá 10.800đ/ 1USD và được định ra từ năm 2003.
Dù tự nguyện xin thôi Ban Quản trị, tôi vẫn quan tâm đến các việc mà các Ban Quản trị đang làm, khó khăn ngày thêm chồng chất với các vị ấy: nợ tiền điện thang máy, nợ tiền thuê bảo vệ…, còn với các khu phố do nhà đầu tư còn quản lý thì lại tiếp tục bù lỗ, một điệp khúc không lấy gì vui.
Tôi mong quý cư dân mình hãy nhìn ra các khu chung cư xung quanh mình để so sánh, chung cư B., chung cư P., chung cư H.,..v..v., không có nơi nào thu phí quản lý dưới 6.000đ/m2 chưa tính tiền gửi xe 2 bánh và xe hơi.

Tham khảo phí quản lý một số căn hộ tại TP.HCM
(Đơn giá Phí quản lý/m2/tháng, chưa VAT)
1. Central Garden 225 Bến Chương Dương, P. Cầu Kho, Q.1 14.200đ


2. The Avalon
53 Nguyễn Thị Minh Khai, P. Bến Nghé, Q.1
19.000đ


3. Sailing Tower 51 Nguyễn Thị Minh Khai, P. Bến Nghé, Q.1 15.975đ


4. The Landcaster 22-22bis Lê Thánh Tôn, P. Bến Nghé, Q.1 15.620đ


5. Saigon Luxury
172-174 Ký Con, P. Cầu Ông Lãnh, Q.1
1 USD


6. Estella
Ngã ba Cát Lát, P. An Phú, Q.2
18.000đ


7. Hùng Vương Plaza 126 Hùng Vương, P.12, Q.5 10.200đ


8. Tản Đà Court 86 Tản Đà, P.24, Q.5 13.000đ


9. The Flemmington
Lê Đại Hành, Q.11
18.000đ


10. The Manor 91 Nguyễn Hữu Cảnh, P.22, Q. Bình Thạnh 18.000đ


11. Saigon Peart Nguyễn Hữu Cảnh, P.22, Q. Bình Thạnh 15.400đ


Ghi Chú:
* Phí quản lý của toàn bộ các dự án trên chưa bao gồm các loại Phí như: Phí giữ xe, phí sử dụng hồ bơi, sân tennis, chăm sóc công viên(nếu có)
*Riêng căn hộ Tản Đà được thu phí quản lý khác nhau theo tầng
*Khách vãng lai đến các dự án trên đều bị thu tiền giữ xe theo lượt hay qua đêm theo giá thị trường(Xe mô tô: 3,000-10,000VND/lượt; ô tô: 10,000-30,000/ lượt.)

(Nguồn: thông tin tổng hợp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét